Thứ Tư, 8 tháng 4, 2020

❌❌❌ TẠI SAO PHẢI DÙNG HEADING?

👉 THỂ HIỆN CẤU TRÚC BÀI VIẾT

image

▪️ #Heading được ví như người dẫn đường cho độc giả xuyên suốt bài viết. Heading giữ chức năng chỉ ra cho người đọc biết được phần đó, đoạn văn đó nói về chủ đề gì và giúp họ tìm lại mạch dẫn của câu chuyện nếu họ lỡ lan man “đi lạc” trong mớ nội dung quá dày đặc.

▪️ Heading cần đảm bảo chứa đựng thông tin thu hút người dùng. Các tác giả thường sử dụng heading như một công cụ mồi nhử, khiêu khích sự tò mò của độc giả để họ đọc tiếp phần sau của câu chuyện. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trọng tâm của heading nên dồn vào nội dung trong bài và cần đảm bảo dễ đọc, dễ hiểu.

image

👉 CẢI THIỆN KHẢ NĂNG TIẾP CẬN

▪️ Cấu trúc heading quan trọng đối với khả năng tiếp cận, đặc biệt đối với đối tượng độc giả gặp trở ngại về thị lực. Do heading có dạng #HTML nên screen reader (một ứng dụng phần mềm giúp xác định và giải thích những gì đang được hiển thị trên màn hình) có thể hiểu cấu trúc bài viết và đọc to lên để đối tượng độc giả trên quyết định có nên đọc toàn bài viết hay không.

▪️ #Screen_reader còn có chức năng nhảy từ heading này sang heading khác, hỗ trợ việc điều hướng cho độc giả. Việc tăng khả năng tiếp cận cho nhiều đối tượng độc giả cũng vô cùng có lợi cho SEO.

👉 TĂNG SỨC MẠNH SEO

▪️ Sử dụng heading giúp cải thiện chất lượng bài viết, giúp độc giả dễ theo dõi và nắm bắt thông tin đó, giúp gia tăng sức mạnh cho SEO. Heading còn giúp bạn nhấn mạnh từ khóa chính (và từ đồng nghĩa của nó), đồng thời làm rõ nội dung mà trang truyền tải. Tuy nhiên cần lưu ý rằng không nên quá lạm dụng sẽ khiến bài viết trông thiếu tự nhiên.

▪️ Muốn đặt heading đúng cách, trước hết bạn phải quan tâm đến độc giả. Khi heading làm tốt nhiệm vụ phân chia cấu trúc bài viết, chỉ dẫn rõ nội dung từng phần, tức là đang giúp người đọc dễ dàng nắm bắt bài viết. Điều này đồng nghĩa mang lại lợi ích lớn cho SEO.

NGUỒN: https://www.scoop.it/topic/seo-trainning/p/4117509974/2020/04/09/tai-sao-phai-dung-heading



from Đào Tạo SEO Á Âu - Khóa Học SEO CHUYÊN NGHIỆP https://khoahocseoaau.tumblr.com/post/614889869783810048

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét