Thứ Hai, 18 tháng 3, 2019

Thuật toán ngày 1/8 của Google cập nhật

Bản cập nhật thuật toán tìm kiếm ngày 01 Tháng 8 Năm 2018 rúng động làng SEO Việt Nam, đây là bản cập nhật cốt lõi, toàn cầu đánh mạnh vào lĩnh vực Sức Khỏe, Y Tế và những website có dạng YMYL (Your Money Your Life )

Vẫn giống như mọi khi sau update vẫn là câu nói muôn thở không hồi kết của Google, bạn hãy tập trung vào chất lượng, vào trãi nghiệm người dùng, cung cấp nội dung tốt hữu ích. bạn cập nhật lần này có tên là Medic đơn giản vì nó tập trung vào mảng Y tế, sức khỏe.

Thông tin về bản cập nhật Medic của Google

Google cũng đã thông báo rằng bạn không thể sửa bất cứ điều gì để cài thiện thứ hạng website, ngoài việc tập trung xây dựng nội dung thật tốt.

Theo thời gian từ khóa của bạn sẽ được cải thiện và có thể tăng tương đối. Google cũng đã cho biết sau cập nhật website bạn có thể giảm và cũng có thể tăng, và chẳng có sai sót gì, trang web của bạn tụt thứ hạng là website chất lượng kém, những trang tốt được cải thiện thứ hạng nhiều hơn.

Google cũng không thông báo như trước đây đối với thuạt toán Panda, Penguin … có bao nhiêu kết quả tìm kiếm bị ảnh hưởng.

Những Website nào bị ảnh hưởng bởi Medic ?

Như những gì mà mình đã nói trên Google cho biết đây là bản cập nhật “toàn cầu”, ngụ ý mọi website đều bị ảnh hưởng. Nhưng những dữ liệu mà tôi đã quan sát, thì Google đang nhấm vào những website lĩnh vực sức khỏe, y tế.

Và đây là hình ảnh web 1 mảng y tế mà tôi đang nắm, từ khóa đang tụt dốc, được tôi kiểm tra bằng tool Ahrefs.


Bản cập nhật này cũng tác động với những trang website có dạng YMYL.
YMYL là:
  • Trang thông tin cá nhân như giấy phép lấy xe, tài khoản ngân hàng
  • Trang giao dịch tiền tệ, tín dụng…
  • Trang thông tin y tế, sức khỏe …
  • Trang cung cấp những lời khuyên cho cuộc sống hôn nhân…

Cải thiện thứ hạng từ khóa sau update tháng 8

Như tôi ta đã nói trên Google không cho bạn biết cần phải làm gì để cải thiện, không có sửa chữa ở đây, nhưng Google cũng đã gợi ý bạn rằng tiếp tục cải thiện nội dung tốt hơn, mang lại trãi nghiệm nội dung tốt hơn và uối cùng có thể dẫn đến kết quả xếp hạng tốt hơn.

Kết luận:

Google đã cập nhật thuật toán lơn vào ngày 01 tháng 08, đã ảnh hưởng đến rất nhiều website, tác động cực kỳ nhiều đến các trang Y Tế, Sức Khỏe và YMYL.

Lời khuyên chung:

Tất cả các website tập trung vào người dùng, nội dung của bạn tốt hơn và tiếp tục với việc này, lặp đi lặp lại sẽ có tác động đến thứ hạng.